AD (728x90)

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Mua iPhone hay Android: Những con số "biết nói"!

Điện thoại Android phong phú hơn iPhone nhưng có một điểm phải xếp sau smartphone của Apple hàng cây số.
android-iphone-1
Phần lớn điện thoại trên thế giới đều đang chạy Android, song không nhiều trong số này được gọi là “hiện đại”.
Tháng 10/2015, Google chính thức phát hành Android Marshmallow, phiên bản hệ điều hành mới nhất cho điện thoại và máy tính bảng, sở hữu nhiều tính năng thú vị. Tuy nhiên, nhiều người dùng không thể sử dụng nó: chỉ có 7,5% thiết bị đang chạy hoặc đã nâng cấp lên Marshmallow, theo thống kê mới nhất. 32,5% - tỉ lệ cao hơn hẳn – đang dùng KitKat, phiên bản ra đời từ mùa thu năm 2013. Hơn 24% còn lại sử dụng phiên bản còn cũ hơn.
Trong “khu vườn” Apple, con số hoàn toàn ngược lại. Tháng trước, công ty thông báo 84% iPhone và iPad đã cập nhật lên iOS 9 ra mắt tháng 9/2015. Chỉ 11% dùng iOS 8, và khoảng 5% chạy iOS cũ hơn.
Như vậy, chúng ta thấy rõ ràng Apple có thể cho mọi người quyền cập nhật điện thoại, còn Google thì không. Lý do cho điều này – cũng chính là sự khác biệt lớn nhất của iOS và Android – sẽ giúp bạn hiểu hơn về 2 công ty và giúp bạn ra quyết định nhanh hơn.

Điện thoại Android do nhiều công ty sản xuất. Bạn có thể mua thiết bị cao cấp của Samsung hay chọn loại rẻ hơn từ Moto. Ngoài ra còn có các lựa chọn từ LG, Sony, HTC... đồng nghĩa bạn sẽ tìm được một máy phù hợp với cả túi tiền lẫn sở thích của mình. Trong khi đó, iPhone là độc quyền của Apple.
Khi Google phát hành một phiên bản mới, hãng phải chuyển cho các nhà sản xuất để chịu trách nhiệm sau cùng. Đối với các bản cập nhật lớn như Marshmallow, nhà sản xuất phải cân nhắc chỉ tập trung cho các model mới nhất Galaxy S7 hay bỏ mặc các model cũ như Galaxy S4. Nếu mua một điện thoại năm 2013, khi KitKat còn là công nghệ mới, khả năng là bạn không thể nâng cấp lên Marshmallow. Điều đó không đồng nghĩa thiết bị đó là “đồ bỏ đi”, thực tế nhiều người hài lòng với thực tế này.
Bởi Apple là nhà sản xuất iPhone duy nhất, công ty có khả năng tung các bản cập nhật trên mọi thiết bị đồng thời. Nhược điểm là các bản iOS mới có thể làm iPhone, iPad đời cũ chạy chậm hơn. Ưu điểm rất nhiều, nổi bật là bất kỳ vấn đề bảo mật nào cũng được vá nhanh chóng, không như Android.
Vì vậy, khi muốn mua thiết bị mới, bạn hãy nhớ rằng thiết bị Android bạn mua hôm nay trong tương lai xa có thể không được “lên đời” phiên bản hệ điều hành mới nhất như iPhone. Nếu đây là quan tâm lớn nhất của bạn, hãy đến với iPhone.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 FlatMag. All rights resevered. Share on Blogger Template Free Download