AD (728x90)

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Cổ đông tỷ phú tháo chạy khỏi Apple

Nhà tài phiệt nổi tiếng Carl Icahn vừa bán sạch số cổ phần của mình tại Apple do lo ngại về triển vọng kinh doanh của "hãng công nghệ đắt giá nhất thế giới".
Xem thêm:  Phụ kiện chân máy benro giá cực sóc tại Anh Đức Digital - 36 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (Nếu bạn đến trước tiếp tại cửa hàng)
Tuyên bố với kênh truyền hình CNBC sáng nay, ông Icahn, người nổi tiếng vì những quyết định và phát ngôn gây sốc trong làng tài chính, xác nhận "không còn gì vướng bận với Apple". Các nguồn tin cho hay ông này đã kiếm được 2 tỷ USD từ việc bán toàn bộ cổ phần của mình ở Apple. Tuy nhiên con số này chỉ bằng non 1/3 so với mức 6,5 tỷ USD mà 53 triệu cổ phiếu Apple ông nắm giữ đem lại ở thời kỳ đỉnh cao nhất (năm 2015).
tỷ phú, Apple, cổ phiếu
Carl Icahn quyết định bán sạch cổ phần tại Apple
Lý giải cho quyết định "rũ áo ra đi" của mình, nhà tỷ phú này cho biết ông quan ngại về khả năng kinh doanh tới đây của Apple tại Trung Quốc. Trong đó, nền kinh tế Trung Quốc chững lại và sự can thiệp sâu từ phía Chính phủ là hai tác nhân lớn nhất.
Nên biết rằng vào tháng 3 vừa qua, Trung Quốc đã thông qua một bộ luật yêu cầu tất cả các nội dung đăng tải/hiển thị tại Trung Quốc đều phải được lưu lại trên các máy chủ đặt ở Đại lục. Hệ quả là các dịch vụ iBook và phim iTunes của Apple đã phải đóng cửa tại nước này. Apple cho biết hãng hy vọng sẽ sớm khôi phục được dịch vụ trong tương lai gần, song có vẻ như các nhà đầu tư không lạc quan như vậy.
tỷ phú, Apple, cổ phiếu
Nhà tỷ phú Carl Icahn
Chưa hết, đầu tuần qua, Apple đã công bố một kết quả kinh doanh quý II tồi tệ, trong đó lần đầu tiên kể từ khi ra đời đến nay, iPhone chứng kiến lượng tiêu thụ tuột dốc, khiến cho tổng doanh thu hãng giảm 13% so với cùng kỳ.
Icahn bắt đầu thu mua cổ phiếu Apple từ quý III/2013m, khi giá giao dịch còn ở mức 68 USD/cổ phiếu. Sau khi đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu hãng này đang có giá 94,83 USD, giảm 3% so với hôm kia.
Nhà tỷ phú này cũng tiết lộ với CNBC về việc mình đã nói chuyện với TGĐ Apple Tim Cook để thông báo về việc sẽ bán sạch cổ phần. "Ông ấy có lời xin lỗi, nhưng tôi nói với ông ấy rằng Apple là một công ty tốt", Icahn kể lại.
Phụ kiện chân máy ảnh benro là đỉnh cao trong thế giới chân máy cho máy ảnh

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 FlatMag. All rights resevered. Share on Blogger Template Free Download